นายฉัตรชัย ดอนยาง

Last updated: 15 May 2024  |  133 Views  | 

นายฉัตรชัย ดอนยาง

จบการศึกษาระดับชั้น ป.ตรี จากหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช คณะนิติศาสตร์
เด็กทุนที่จบโครงการ ปี 2549

ใน ปี พ.ศ.2540 ผมได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิสันติสุข เมื่อตอนเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนประถมนนทรี


มูลนิธิสันติสุข ได้ให้โอกาสในการศึกษาของเด็กยากจน ซึ่งผมเป็นเด็กที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง ให้อยู่กับครอบครัวหนึ่ง ที่เขาทำอาชีพรับเลี้ยงเด็ก ในตอนนั้น ผมเติบโตจากครอบครัว ที่ไม่ได้เพรียบพร้อมแต่ครอบครัวที่มีอยู่ก็ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกถึงความไม่อบอุ่น แต่ด้วยฐานะจึงทำให้ผมยังขาดทุนการศึกษา และก็เป็นมูลนิธิฯ ที่ยื่นโอกาสนี้มาให้ผมจนผมเรียนจบ มัธยมศึกษาปีที่ 6 ใน ปี 2549


โดยหลังจากเรียนจบมัธยม ผมก็เรียนต่อปริญญาตรี แต่ด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงกว่ามัธยม ผมจึงไม่เงินทุนเรียนต่อ จึงต้องออกกลางคัน แต่หลังจากนั้น ผมก็ทำงานรับจ้างต่างๆ จนมีเงินไปศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี และจบปริญญาตรีจากหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช คณะนิติศาสตร์ หลังจากจบผมก็ได้เข้าอบรม และสอบรับใบอนุญาตว่าความ และในตอนนี้ ผมก็ประกอบอาชีพทนายความ


อยากจะขอขอบคุณ มูลนิธิสันติสุข เป็นอย่างมากที่ได้ให้โอกาสผมในด้านการศึกษา รวมถึงชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนต่างๆ หากวันนั้นผมไม่ได้รับทุนก็ยังไม่แน่ใจว่า ในวันนี้จะมีโอกาสเรียนจบหรือไม่ ขอบคุณมูลนิธิฯ ที่ได้มีกิจกรรมของมูลนิธิฯ ที่ผลักดันให้เด็กๆประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งไม่ดี โดยตัวผมเองหลังจากปี 2549 ที่ได้รับทุนปีสุดท้าย ก็ไม่ได้ติดต่อกับมูลนิธิฯอีกเลย แต่ผมก็ไม่เคยลืมสิ่งดีๆ ที่มูลนิธิฯมอบให้ อยากจะขอบคุณเจ้าหน้าที่และผู้บริหาร ทุกท่าน ที่เห็นความสำคัญของการศึกษาของเด็กด้อยโอกาสในชุมชนต่างๆที่สำคัญเลยต้องขอขอบคุณ “ ผู้บริจาคช่วยเหลือให้กับมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์มาจนถึงทุกวันนี้ ”

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy