คุณธนากรณ์ เข็มณรงค์

Last updated: 22 Jun 2022  |  1290 Views  | 

คุณธนากรณ์ เข็มณรงค์

เสียงร้องเรียกจากแดนไกล

ท่ามกลางโรคระบาดที่ยังไม่สิ้นสุดลง วิกฤติใหม่ก็กำลังเกิดขึ้นซ้ำเติมอีกหนึ่งระลอก คือวิกฤติการพลังงานแพงจากสงคราม ทำให้ข้าวยากหมากแพงกำลังค่อยๆสงผลกระทบมากขึ้น เรื่อยๆ ในการดำเนินชีวิตของทุกคนเพราะเงินเฟ้อ แต่มีเสียงเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากเด็ก เล็กเรียนชั้นประถมคนหนึ่ง ซึ่งทางบ้านขัดสนมากเพราะถูกพ่อแม่ละทิ้ง ต้องอาศัยอยู่กับ คุณปู่และคุณย่าที่แก่ชรามากแล้ว และเจ็บป่วยเป็นโรคเบาหวาน และไม่ได้ทำงาน มีเพียงเงินเบี้ยยังชีพคนชรา และความช่วยเหลือจากคนในละแวกบ้านเท่านั้น ที่ใช้ดำรงชีวิตด้วยความยากลำบากในแต่ละวัน แต่ด้วยความมุ่งมั่นอยากเรียนหนังสือเพื่อจะได้มีอนาคตที่ดีขึ้น

เด็กคนนี้จึงติดต่อเข้ามาในมูลนิธิผ่านทาง Facebook เพื่อขอความช่วยเหลือ ผมขอขอบพระคุณพระเจ้าที่เปิดช่องทางและแสงสว่างให้เด็กๆผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศได้ติดต่อขอความช่วยเหลือได้ง่ายขึ้น และอีกหลากหลายช่องทาง และผมขอขอบคุณพระเจ้าที่ทรงสวมจิตวิญญาณนักสังคมสงเคราะห์และเป็นตัวแทนของพระองค์ ให้แก่ผมและทีมงานทุกคน ให้ได้ลงไปช่วยเหลือเด็กๆเหล่านั้น ทั้งๆที่ผมไม่เคยเรียนหรือมีประสบการณ์ทำงานด้านนี้มาก่อนเลย พระเยซูทรงเป็นพระเจ้าแห่งความรัก พระองค์ทรงรักเด็กๆมาก และทรงยอมให้เด็กๆเข้ามาหาพระองค์เสมอ และด้วยจิตวิญญาณนี้ทำให้มีเด็กผู้ยากไร้ได้รับ โอกาสทุนการศึกษาและแสงสว่างแห่งความรัก และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

 

เรียบเรียงบทความโดย : คุณธนากรณ์ เข็มณรงค์
เจ้าหน้าที่สงคมสงเคราะห์ ของมูลนิธิสันติสุข

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy